KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG PHÒNG CÔNG TÁC XÃ HỘI NĂM HỌC 2025 – 2026 PHÒNG CÔNG TÁC XÃ HỘI

 

TRUNG TÂM HTPTGDHN ĐÀ NẴNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
PHÒNG CÔNG TÁC XÃ HỘI Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Đà Nẵng, ngày 18 tháng 8 năm 2025

 

                      KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2025 – 2026

                                      PHÒNG CÔNG TÁC XÃ HỘI

 

– Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2025-2026 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng

– Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng. Phòng Công tác xã hội xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2025 – 2026 như sau:

  1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
  2. Bối cảnh năm học:

– Năm học 2025-2026 là năm học tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong giai đoạn mới, tham gia cuộc vận động: “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tham gia phong trào “Xây dựng trường học thân thiện an toàn, học sinh tích cực”.

– Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giảng dạy, kiểm tra, đánh giá.

-Tích cực đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực người học.

  1. Thuận lợi:

+ Đội ngũ giáo viên, nhân viên

– Phòng có 9 thành viên bao gồm: 6 giáo viên, 3 nhân viên hỗ trợ.

– Tập thể phòng đoàn kết, quan hệ hài hòa, luôn nêu cao tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau.

– Tất cả thành viên trong phòng đều tâm huyết với công tác giáo dục học sinh khuyết tật.

– Đa số giáo viên và NVHT đã thành thạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy và hỗ trợ.

+ Cơ sở vật chất

-Phòng học, thiết bị dạy học đáp ứng cơ bản yêu cầu giảng dạy.

-Có phòng chức năng, khu thực hành kỹ năng.

+ Sự chỉ đạo

– Luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát của Ban giám đốc trung tâm.

  1. Khó khăn:

– Phòng phụ trách nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau nên gặp khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động chuyên môn sâu.

– Nhân viên hỗ trợ có mức lương thấp nên đời sống gặp nhiều khó khăn.

– Một số phụ huynh chưa quan tâm đến việc học của con em mình.

– Số GV tham gia dịch bài chữ nổi còn ít.

  1. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:
  2. Mục tiêu chung:

– Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2025-2026 do trung tâm và phòng đề ra.

– Xây dựng phòng đạt ” Tập thể lao động tiên tiến “.

  1. Mục tiêu cụ thể:

– Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp cận công nghệ thông tin vào giảng dạy.

– Thực hiện tốt, có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành, trung tâm phát động.

– Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho toàn thể GVNV trong phòng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

– Xây dựng tập thể phòng đoàn kết, đạt Tập thể lao động tiên tiến.

 

III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

  1. Nhiệm vụ 1: Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
  2. Công tác chất lượng H/S:

a1. Chất lượng hạnh kiểm:

– Chỉ tiêu: Tốt: 100%

– Biện pháp:

+ Tăng cường quản lý, giáo dục lồng ghép trong các tiết dạy, hoạt động trải nghiệm, chuyên đề.

+ Phối hợp tốt với đoàn thể trong trung tâm, bộ phận nội trú, thực hiện tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa để tuyên truyền giáo dục và rèn kỹ năng sống cho học sinh.

a2. Chất lượng học lực:

– Chỉ tiêu: giỏi: 35%, khá: 45%, TB: 20%.

– Biện pháp:

+ Đảm bảo thực hiện tốt công tác của chuyên môn.

+ Tăng cường đổi mới trong giảng dạy, thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua.

+ Đẩy mạnh công tác phụ đạo, ôn tập tốt cho học sinh

+ Bồi dưỡng những học sinh thuần thục kĩ năng may,thêu, kĩ năng rửa xe, nấu ăn, trồng trọt, mua bán hàng để thực hiện tốt công tác chuyển tiếp.

  1. Nâng cao chất lượng công tác giảng dạy:

b1. Công tác thao giảng, dự giờ, kiểm tra:

– Chỉ tiêu: Thao giảng: 1 tiết/ học kỳ. Số tiết dự giờ: 5 tiết/ 1 GV/HK.

– Biện pháp:

+ Có kế hoạch và phân công cụ thể trong năm, hàng tháng, hàng tuần, hàng ngày.

+ Trong thao giảng chú trọng đến tính tích cực của học sinh và phương pháp giảng dạy theo từng bộ môn cũng như cấp học.

+ Xem đây là một chỉ tiêu đánh giá kết quả thực hiện nhiệm của GV trong năm.

b2. Công tác đổi mới phương pháp:

– Chỉ tiêu:

+ Toàn thể GV của phòng thực hiện có hiệu quả.

+ Mỗi GV thực hiện 1 chuyên đề trong năm.

+ Gv thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức cá nhân và cấp phòng (SHCM)

– Biện pháp:

+ Thực hiện đổi mới trong soạn giảng, soạn theo hướng đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng và rèn luyện kỹ năng sống, đảm bảo theo hướng dẫn giảm tải chương trình.

+ Sử dụng các phương pháp phù hợp trong giảng dạy, sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy

+ Xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với đối tượng học sinh các lớp kĩ năng.

+ Thực hiện tốt phong trào thi đua 2 tốt, đẩy mạnh công tác trao đổi chuyên môn trong phòng.

  1. Nhiệm vụ 2: Thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động do các cấp ngành phát động trong năm.

– Chỉ tiêu: 100% GV, NV trong phòng thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

– Biện pháp:

+ Phòng triển khai phát động kịp thời, vận động GV, NV thực hiện tốt theo các tiêu chuẩn đề ra.

+ Lồng ghép tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động đối với mỗi cá nhân GV, NV trong phòng.

+ Coi đây là một tiêu chí để đánh giá công tác của GV, NV theo học kì và theo năm.

  1. Nhiệm vụ 3: Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho toàn thể GV trong phòng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

– Chỉ tiêu:  CSTĐCS: 03 GVNV, GV giỏi cấp trung tâm: 6, LĐTT: 9.

– Biện pháp:

+ Vận động các GV trong phòng tự học, tự rèn nâng cao trình độ chuyên môn.

+ Thực hiện tốt công tác của cá nhân trong năm hoc.

+ Triển khai tốt các chương trình tập huấn về chuyên môn của bộ môn trong năm học.

+ Thực hiện tốt đổi mới toàn diện trong quá trình giảng dạy của bộ môn.

+ Đẩy mạnh hoạt động chuyên môn của phòng, tăng cường trao đổi chuyên môn học hỏi kinh nghiệm.

 

  1. Nhiệm vụ 4: Xây dựng tập thể phòng đoàn kết, đạt phòng tiên tiến trong trung tâm.

– Chỉ tiêu: “Tập thể Lao động tiên tiến”.

– Biện pháp:

+ Triển khai thực hiện tốt kế hoạch của nhà trường và phòng trong năm học.

+ Tham gia tốt các hoạt động của trung tâm và các đoàn thể trong trung tâm.

+ Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng chuyên môn, tăng cường công tác trao đổi rút kinh nghiệm trong phòng.

 

  1. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:
Thời gian Nội dung công việc Người phụ trách Ghi chú
Tháng 8/2025

 

 

 

 

 

 

 

– Họp triển khai công tác đầu năm

– Học tập chính trị, pháp luật đầu năm

– Thực hiện kế hoạch lao động vệ sinh trường lớp.

– Tham gia chuyên đề cấp trung tâm

 

–  Nộp kế hoạch dạy học, đăng kí nội dung BDTX và chuyên đề

– Xây dựng kế hoạch của phòng

– Chuyển đổi sgk

– Liên hệ nộp hồ sơ hs lớp 6, 10 tại trường hòa nhập.

* Chuyên đề:

– Cấp TT:  Nâng cao năng lực cho giáo viên dạy trẻ khuyết tật

– Cả phòng

– Cả phòng

–  Cả phòng

– GV trong phòng.

– Gv trong phòng

– Tp.

– Nhóm làm sgk

– GVCN

 

 

– Cô Ngọc

 

 

Tháng 9/2025

 

– Ổn định nề nếp, thực hiện giảng dạy sau khi học sinh đi học trở lại.

– Đăng kí thi đua

– Thực hiện tốt kế hoạch dạy – học và triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động

– Họp phụ huynh tại trung tâm và trường hòa nhập

– Hội nghị VCNLĐ cấp phòng, cấp Trung tâm

– Chuyển đổi SGK chữ nổi/ hỗ trợ sử dụng sách epub

– Họp toàn TT

– Cả phòng

 

– Cả phòng

– Cả phòng

-Gvcn

– Cả phòng

-Nhóm làm sách

– Cả phòng

Tháng 10/2025 – Tham gia hoạt động kỉ niệm ngày 20/10

– Thao giảng

– Chuyển đổi SGK chữ nổi/ hỗ trợ sử dụng sách epub

– Vệ sinh khu vực cây xanh chung

* Chuyên đề:

– Cấp TT:  Rác thải nhựa và rác thải nhựa sử dụng một lần

– Cả phòng

– Cả phòng

– Nhóm làm sách

– Ptp phụ trách chung

 

Thầy Phi

Tháng 11/2025 – Thực hiện tháng thi đua dạy tốt-học tốt

– Tham gia hoạt động chào mừng ngày 20-11

– Kiểm tra HSSS lần I

– Kiểm tra toàn diện 1 gv

* Chuyên đề:

– Cấp TT:  Giáo dục giới tính

– Cả phòng

– Cả phòng

– Tp, PTp

– BGĐ

 

Thầy Thành, cô Ngân

Tháng 12/2025 – Tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vân động

– Tiến hành ôn tập, phụ đạo hs.

– Dịch bài thi hkI tại trường hòa nhập

* Chuyên đề:

Kỉ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3 tháng 12

– Cả phòng

– Cả phòng

– Các GV trung học

 

cô Hòa, thầy Lực

Tháng 1/2026 – Thực hiện tốt công tác kiểm tra đánh giá chất lượng HKI

– Sơ kết hoạt động phòng chuyên môn HKI

– Thực hiện tốt các kế hoạch

của trung tâm

– Tham gia sơ kết HKI của trung tâm

– Kiểm tra HSSS HK II

– Họp phụ huynh

– Cả phòng

 

– Cả phòng

– Cả phòng

 

– Cả phòng

– Tp, Ptp

– GVCN

Tháng 2/2026 – Thực hiện tốt kế hoạch dạy – học và triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong HKII

– Nghỉ tết Âm lịch

– Ổn định nề nếp dạy và học sau tết

– Cả phòng

 

– Cả phòng

– Cả phòng

Tháng 3/2026 – Tham gia các hoạt động của trung tâm: 8/3. 26/3

– Hoàn thành đề tài SKKN

– Dự giờ gv giỏi cấp trung tâm

 

– Kiểm tra HSSS lần III

– Kiểm tra toàn diện 1 gv

– Cả phòng

– Cá nhân đăng ký

– Cá nhân đăng ký

– Tp, PTp

– BGĐ

Tháng 4/2025 – Tiếp tục thực hiện tốt  kế hoạch dạy – học và triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động

– Tham gia các hoạt đông của trung tâm chào mừng ngày khuyết tật 18 – 4

– Dự giờ gv giỏi cấp trung tâm

– Giáo viên ôn tập, phụ đạo cho học sinh

 

– Dịch bài thi HKII

– Cả phòng

 

 

– Cả phòng

Gv đăng kí

– Gv khối trung học

– Gv khối trung học

Tháng 5/2025 – Dịch bài thi HKII

– Thực hiện tốt công tác kiểm tra đánh giá chất lượng HKII, cả năm

– Phòng tổng kết hoạt động phòng chuyên môn trong năm; Tham gia đánh giá thi đua.

– Kiểm tra HSSS lần IV

– Họp phụ huynh tại TT và trường hòa nhập.

– Tham gia tổng kết năm học

– Gv khối trung học

– Cả phòng

 

– Cả phòng

– Tp, Ptp

– GVCN

– Cả phòng + HS

 

  1. NHỮNG ĐỀ XUẤT:

Trung tâm cần hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho phòng chuyên môn trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch.

 

           

DUYỆT CỦA GIÁM ĐỐC TT TRƯỞNG PHÒNG

 

 

 

Trịnh Thị Ngọc